Chỉ Số Dow Jones Theo Thời Gian Thực

Monday, April 8, 2019

Kinh Nghiệm Chứng Khoán Thực Chiến Vietcurrency 3

Họ là những elephant của thị truờng thì dỉ nhiên là anh phải đi theo chứ . Điều mà anh nên biết là trading bản chất của nó rất HÈN . Hèn có nghĩa là nó không có trung thành với stocks nào cả . Hôm nay nó là the Best Stocks; hôm sau nó là the worst stocks thôi . Một nguời nào đó trong lịch sử đã phán rằng một câu đại để rằng: Không có bad stocks, chỉ có stocks w/ bad prices. Thành ra, sector rotation là một phuơng pháp dò tìm stocks w/ good prices, không phải là good stocks . Những nguời sống về nghề đầu cơ, không bao giờ hiểu công ty nào mình mua bán . Họ chỉ biết STOCKS thôi. Stocks và công ty là hai vật hoàn toàn khác biệt . Stocks là kết quả của một khái niệm trong đầu nguời . Vì là khái niệm nên giá cả của nó rất dể thay đổi . Công ty thì khác . Đó là một vật có thể đo đuợc bằng một con số, đo đuợc bằng số tiền công ty đang có trong banks và nhiều thứ khác . Giá trị của công ty RẤT ÍT KHI thay đổi, một sự kiện rất khác với stocks . 

     Và cũng xin nói thêm là bài học này chị sẽ không học một lần đâu. Chị còn học "kiểu đọc trật chart" này hoài cho đến khi chị nhớ đến nổi đau khi thấy formation kiểu này một lần nữa. Lúc đó chị sẽ nhớ, và chị sẽ tránh. Nhưng đường vào Wall Street không đơn giản thế đâu. Sau khi chị nhớ, chị tránh thì market lại làm một cách khác nữa. Nó làm như là nó thật sự muốn gạt chị, chế giểu chị vậy đó. Nhiều lần lắm. Cho đến một mai chị tự nhiên bình tỉnh khi thấy nó và chị trade nó từ từ, biết đợi cho signal develop và biết lúc nào để xuống tay v...v....Thì lúc đó chị mới thật sự hiểu TA. Chứ còn bây giờ chị và một phần lớn các bạn trong đây chỉ học và PHẢN ỨNG theo TA, chị và các bạn chưa biết đợi signal develop, đợi lúc market thuận tiện nhất để ra tay. Đó là giai đoạn thứ nhất. Giai đoạn thứ hai là đi kiếm một LÝ DO mà market lên xuống. Tôi đã có nói tại đây nhiều lần về sự kiện lên xuống của giá cả. Giá không bao giờ trade trong một vacuum--một khoảng trốn không lý do. Giá lên xuống phải có lý do. Và nhiều khi lý do đó không nằm trong market mình trade. Nó nằm đâu xa lắm. Nhưng nếu biết nhìn ra nó thì chị sẽ thấy một sợi dây liên lạc khá mật thiết và rất logical. 

 Nu anh đầu tư tại thị trường Mỹ thì anh có thể shadow trade theo mấy chú mutual fund. Thông thường thì một mutual fund giữ stocks hơn một năm để tránh INCOME TAX (một loại thuế đánh khá cao). Mỗi quarter (tam cá nguyệt) thì họ phải thông báo cho người đầu tư trong fund biết là họ mua bán cái gì. Anh có thể dựa theo cái đó mà mua bán. Đó là cách thứ nhất. Cách thứ hai là anh có thể xài các chỉ số TA, chẳng hạn như A/D line (advance/decline line) để tìm ra các stocks đó. Trong TA có môn học gọi là BREADTH INDEX. Tuy rằng phần lớn các chỉ số này xài cho market nói chung, nhưng có một số nhỏ có thể áp dụng được cho stocks. Theo tôi thì tôi xài mấy cái đó để dò la. Mấy chỉ số này các chú speculators ít xài lắm. Đơn giản là vì nó rất buồn ngủ. Anh không thể day trading bằng cách xài mấy chỉ số này. Cho nên trong túi vũ khí của mấy chú day traders thường thường không có. Nhưng nếu anh có kiên nhẫn để áp dụng nó và ngồi chờ thời như Khương Tử Nha đi câu cá thì, nếu trúng, anh sẽ trúng rất to. Tại vì các chỉ số này cho phép anh nhảy vào thị trường ngay lúc đầu. Thành ra, anh thường ăn nguyên con thay vì chỉ ăn SAU khi có signal.  

No comments:

Post a Comment

Đánh giá sàn PrimeXBT mới nhất 2020 | Prime XBT Review

  Tổng quan sàn và thông tin pháp lý Prime XBT  (www. primexbt.com )là một sàn giao dịch tiền điện tử đến từ Seychelles, ra mắt thị trường t...