Chỉ Số Dow Jones Theo Thời Gian Thực

Friday, February 15, 2019

Binh Pháp Chứng Khoán - Nhà Đầu Tư Chứng Khoán Thực Chiến Cần Chuẩn Bị Gì Trước Khi Vào Trận.

Thị trường chứng khoán là nơi quyết chiến cao tầng của giới tri thức, đó là một chiến trường khốc liệt mà máu và nước mắt sẽ là những ngày dài thật dài, đôi khi người trong cuộc có khả năng quên hẳn niềm vui gần gũi trong cuộc sống.


Thị trường chứng khoán đã đánh đấm nhau từ thuở đầu

Một Jesse Livermore huyền thoại số một, thiên tài đầu cơ, sói già của sói già phố Wall cũng kết thúc số phận và tên tuổi của mình trong một nốt nhạc buồn không gì sầu hơn.

Thế nên, trước khi quyết định tham gia vào thị trường chứng khoán, bạn hãy tự vấn thành thật và nghiêm túc với bản thân mình là mình có nên đầu tư chứng khoán với số tiền lớn hay không, và phải nên học đầu tư chứng khoán như thế nào?

Có nhiều thứ để nói, có thể lướt nhanh qua một vài điểm căn bản. Hãy áp dụng binh pháp Tôn Tử trong chứng khoán, nên biết mình biết người.


1. Đầu tiên là đánh giá bản thân ở cấp độ nào để chơi chứng khoán.

Có 2 thành phần quan trọng nhất trong cuộc chơi chứng khoán. Vâng chính yếu chỉ có 2 phe, ta và địch.

  1. Quỹ đầu tư, các công ty tự doanh, họ thường là những người thắng chung cuộc.
  2. Nhà đầu tư nhỏ, trong đó chia làm nhiều thành phần :

i) Người không biết gì về chứng khoán, không biết phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật. Chắc chắn thua.

ii) Người có ít kiến thức về chứng khoán, một chút phân tích cơ bản, một chút phân tích kỹ thuật. Nên tham gia vào các quỹ đầu tư hoặc công ty chứng khoán để trau dồi thêm kinh nghiệm. Khả năng chiến thắng tầm 30%.


iii) Người có hiểu biết kinh tế vỹ mô :  chọn hàng theo chu kỳ , khi giá giảm đi ngang dài và bật lên kèm theo ngành nghề đó tăng trưởng lại vì chu kỳ như : bất động sản, dầu khí, thép , hàng hóa, vận tải, kho bãi cảng. Họ có khả năng thắng 50%.

iv) Người có đầu óc sắc bén, tính cách mạnh mẽ ,mạch lạc, nói được làm được hãy học phân tích kỹ thuật và các lý thuyết kinh tế vỹ mô để hướng tới chuyên nghiệp , và bắt đầu vừa học vừa thực hành với số vốn thật ít, luyện tập cho tài khoản luôn tăng đều đặn, họ sẽ là nhà đầu tư chuyên nghiệp.

2. Yếu tố bắt buộc để đầu tư chứng khoán 

i) Óc Quan Sát
ii) Trí Thông Minh
iii) Sức Chịu Đựng
Có được những điều trên sẽ cho bạn một hình ảnh như thế này:
Vẻ đẹp tưởng tượng của một người thành công trong chứng khoán
Nhưng cũng như sự lừa lọc vốn bản chất trong chứng khoán, hình ảnh thật sự khác xa những gì ta được nghe hay được bảo. Thuật ngữ ngành là chim lợn và bìm bịp.
Vẻ đẹp điển hình của một người thành công trong thị trường chứng khoán
3. Những kiến thức, công cụ, chỉ báo phân tích kỹ thuật cần phải nắm vững khi tham gia thị trường chứng khoán




4. Nhà đầu tư chứng khoán thực chiến nên dùng hệ thống, phần mềm giao dịch nào để phân tích?

Tốt nhất là nên sử dụng ít nhất 2 hệ thống giao dịch để tránh sự sai sót số liệu. Mỗi phần mềm có thế mạnh riêng. Nhà đầu tư cá nhân thì có thể dùng bản miễn phí Investing.com hay bản không bản quyền Amibroker. 


Hướng dẫn sử dụng hệ thống giao dịch Investing.com


Nhưng là nhà đầu tư chứng khoán thực chiến, tốt nhất là nên mua hệ thống TradingView, giá cả một năm không đáng bao nhiêu nhưng rất đáng đồng tiền bát gạo, nhiều công cụ hỗ trợ, có thể tùy chỉnh theo ý mình, cập nhất giá đến từng phút, hỗ trợ tiếng Việt.





Bảng giá TradingView có thể tham khảo tại đây: https://www.tradingview.com/gopro/

Cứ sắm ít kiến thức và công cụ như vậy trước đã, đường còn dài và chông gai lắm.

(Binh Pháp Chứng Khoán)

No comments:

Post a Comment

Đánh giá sàn PrimeXBT mới nhất 2020 | Prime XBT Review

  Tổng quan sàn và thông tin pháp lý Prime XBT  (www. primexbt.com )là một sàn giao dịch tiền điện tử đến từ Seychelles, ra mắt thị trường t...